ชื่องาน : ปจจัยที่มีผลกระทบตอการตัดสินใจซื้อสินคาและบริการของนักทองเที่ยวชาวลาว ในจังหวัดอุดรธานี
Factors Effecting Lao Tourists’ Decision to Buy Products and Services in Udon Thani
วารสาร/งานประชุมวิชาการ : การประชุมนําเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
ผูเขียน : ผศ. อริยพงษ พลั่วพันธ
ระดับ : ระดับชาติ
ป: 2556
สถานะผูเขียน : ผูเขียนหลัก
บทคัดยอ : การวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษาพฤติกรรมและเปรียบเทียบปจจัยที่มีผลกระทบตอการ ตัดสินใจซื้อสินคาและบริการของนักทองเที่ยวชาวลาวในจังหวัดอุดรธานีกลุมตัวอยาง คือ นักทองเที่ยวชาว ลาวที่ซื้อสินคาและบริการในจังหวัดอุดรธานีจํานวน 400 คน โดยใชวิธีการสุมตัวอยาง สถิติที่ใชไดแก คารอย ละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test สําหรับตัวแปร 2 กลุม และ F-test สําหรับตัวแปรตั้งแต 3 กลุม ขึ้นไป และ วิเคราะหเพิ่มเติมดวยวิธีของ Scheffeผลการศึกษาสรุปไดดังนี้1) การตัดสินใจอยูในระดับสูง คือ การตัดสินใจดานผลิตภัณฑ รองลงมา คือ ดานชองทางการจัดจําหนาย ดานราคา และดานการสงเสริม การตลาด 2) นักทองเที่ยวชาวลาวที่มีสถานภาพดานเพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพตางกัน มีการ ตัดสินใจเลือกซื้อสินคาและบริการในจังหวัดอุดรธานีไมแตกตางกัน อยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สวนสถานภาพดานรายไดตางกัน มีการตัดสินใจเลือกซื้อสินคาและบริการในจังหวัดอุดรธานีแตกตางกัน อยาง มีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract : The objective of the study was to examine behavior and compare factors effecting lao tourists’ decision to buy products and services in Udon Thani. Four-hundred samples were lao tourist’s buy products and services in Udon Thani, collecting by sampling. Analyzing tools were Percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, and Scheffe. The results of the study were as follows: 1) Decisions at a high level is the product followed by the place, price and promotion. 2) Status Traveler Laos with gender, age, education and occupation differences in the decision to buy products and services in Udon Thani is not differences statistically significant at 0.05 level. The status of the income difference in the decision to buy products and services in Udon Thani differences was statistically significant at 0.05 level
Download: Abstract_pdf