042-211-040
info_technology@udru.ac.th
หน้าแรก
การประยุกต์ใช้ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ปีการศึกษา 2564 เพื่อกำหนดแผนกลยุทธ์สาขาการจัดการอุตสาหกรรม
นางสาวพัชรา สีคราม
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
นางสาวนันท์นภัส แซ่ตัง
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
ผู้ช่วยศาสตราจารย์อริยพงษ์ พลั่วพันธ์
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชนีกร ด่านศิริชัยสวัสดิ์
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
อาจารย์ทิวารัตน์ ศรีราตรี
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นราธิป ภาวะรี
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มงคล กิตติญาณขจร
สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000
คำสำคัญ
ปัจจัยที่ส่งผล, การตัดสินใจ, การศึกษาระดับปริญญาตรี
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ หาแนวทางในการพัฒนา กำหนดแผนกลยุทธ์และปรับปรุงหลักสูตร โดยใช้ข้อมูล จากปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ปีการศึกษา 2564 จากการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ปีการศึกษา 2564 เรียงลำดับความคิดเห็นจากมากไปหาน้อย อันดับ 1 คือ ด้านหลักสูตร รองลงมาคือด้านสวัสดิการ และด้านเหตุผลส่วนตัวเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ให้ระดับความคิดเห็นอยู่อันดับสุดท้าย โดยจากข้อมูลปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมจึงได้นำข้อมูลดังกล่าวไปเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์และปรับปรุงหลักสูตรต่อไป
reference
[1] ณัชชา สุวรรณวงศ์. (2560). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญา ตรีใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา (ระบบโควตา). งานบริหาร ทั่วไป.: มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน.
[2] พรศรี สุนสวัสดิ์. (2532). เหตุผลในการเลือกเรียนวิชาเอกบรรณารักษศาสตร์ ของศึกษา ระดับปริญญาตรีใน มหาวิทยาของรัฐและวิทยาลัยครู. ปริญญานิพนธ์ กศ.ม. กรุงเทพ : บัณฑิตวิทยาลัย.
[3] ฉัตยาพร เสมอใจ. (2550). พฤติกรรมผู้บริโภค. กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชัน.
[4] พงศ์พิช ยงประพัฒน์. (2558). กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายวัสดุก ่อสร้างของร้าน 3B Material อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์. วารสารเศรษฐศาสตร์และกลยุทธ์การจัดการ. 2(1), 46-58.
[5] Yamane, T. (1993). Statistics: An Introductory Analysis. 3rd ed. Singapore: Harper International.
[6] บุญใจ ศรีสถิตนรากูร. (2555). การพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย : คุณสมบัติ การวัดเชิง จิตวิทยา. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
[7] ศศิวิมล แสนเมือง. (2554). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจเลือกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ของนักเรียนที่มีผลการเรียนดีในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง. นครราชสีมา : คลัง ปัญญา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี.
[8] อัมพน ห่อนาค. (2557). กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายฟาร์มเห็ดเกษตรอ้วน อ าเภอพระ ยืน จังหวัดขอนแก ่น. วารสารวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 7(2), 80-92.
ดาวน์โหลด PDF
รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณพงศ์ สมสุข
บรรณาธิการ
เข้าสู่ระบบ
เมนู
ตรวจสอบสถานะบทความ
วารสารย้อนหลัง
เกี่ยวกับวารสาร
กองบรรณาธิการ
คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประเมินบทความ
จริยธรรมในการตีพิมพ์
สำหรับผู้เขียนบทความ
คำแนะนำสำหรับผู้เขียนบทความ
การเขียนเอกสารอ้างอิง
Template บทความวิจัย
Copyright © 2022 Faculty of Technology, Udon Thani Rajabhat University | All rights reserved.