042-211-040
info_technology@udru.ac.th
หน้าแรก
การพัฒนาระบบบริหารจัดการการรับซื้อ-ขาย ปาล์ม กรณีศึกษาร้านสหชัยลานปาล์ม อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
อาจารย์ ดร.เฉลิมวุฒิ น้อยอุ่นแสน
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
อาจารย์ณัฐวุธ นุ่มภักดี
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วราพร กรีเทพ
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
นางสาวณัฐพร กุลทอง
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
นางสาวทยิดา คงนุรัตน์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
อาจารย์เสกศิลป์ มณีสรี
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
คำสำคัญ
ระบบจัดการการขาย ระบบบริหารจัดการการรับซื้อ-ขาย ปาล์ม ระบบคำนวณการ ซื้อ-ขาย
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์และออกแบบระบบบริหารจัดการการรับซื้อ-ขาย ปาล์ม เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการและขายปาล์ม เพื่อประเมินประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการการขายปาล์มการพัฒนาระบบครั้งนี้ใช้โปรแกรม Visual Studio Code และใช้โปรแกรม Microsoft Access สำหรับการจัดการฐานข้อมูล ประชากรและกลุ่มตัวอย่างคือผู้ประกอบการ 3 คน พนักงาน 4 คน อาสาสมัครทดสอบระบบ 20 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 9 คน และลูกค้า 10 คน รวม 46 คน เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย เอกสารศึกษาวิเคราะห์ออกแบบพัฒนาระบบแบบประเมินประสิทธิภาพของระบบ ซึ่งใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเนื้อหา และใช้สถิติในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่าในการวิเคราะห์และออกแบบระบบบริหารจัดการการขายปาล์ม ได้ดำเนินการในเรื่องการวิเคราะห์ระบบงานปัจจุบัน การวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้งาน การศึกษาความเป็นไปได้การออกแบบขั้นตอนการทำงานระบบงานใหม่ แผนผังบริบท แผนภาพกระแสข้อมูลและดำเนินการพัฒนาระบบที่สอดคล้องกับการวิเคราะห์ระบบดังกล่าวที่สามารถดำเนินงานในด้านระบบจัดการข้อมูลพื้นฐาน จัดการข้อมูลการขาย(โรงงาน) จัดการข้อมูลการรับซื้อ(ชุมชน) จัดการข้อมูลคงคลังจัดการข้อมูลการขาย จัดการข้อมูลรายรับ-รายจ่าย ออกแบบรายงานและหลังจากพัฒนาระบบได้ประเมินประสิทธิภาพการทำงานจากผู้ใช้ระบบบพบว่ามีประสิทธิภาพมากในการทำงานระดับงานทุกด้าน
reference
[1] เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ. (2562). วงจรการพัฒนาระบบ. สืบค้นจาก https://shorturl.asia/h7qcg.
[2] กิตติธร รัตปัญญา. (2565). ระบบการจัดการฉางข้าว : กรณีศึกษา ร้านนิรัตน์. รายงานวิจัยสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิยาการจัดการ มหาวิทยาราชภัฏอุดรธานี.
[3] นันท์ชพร วาริสาร. (2564). ระบบบริหารจัดการข้อมูลการซื้อ-ขาย อ้อยและมันสำปะหลัง: กรณีศึกษา ลานธิติพันธ์พืชผล. รายงานวิจัยสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิยาการจัดการ มหาวิทยาราชภัฏอุดรธานี.
[4] ทัศนีย์ ดาบุตร. (2563). ระบบจัดการข้อมูลลานอ้อย : กรณีศึกษา ลานอ้อยชุมชนปะโค. รายงานวิจัยสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิยาการจัดการ มหาวิทยาราชภัฏอุดรธานี.
[5] อรรถพล พรหมทอง และ ณิชนันทน์ กิตติพัฒนบวร. (2560). ระบบจัดการการซื้อขายยางพารา : กรณีศึกษา กิจการควนใหม่การยาง. การประชุมหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ, หน้า 390 – 399. สงขลา: มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.
ดาวน์โหลด PDF
รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณพงศ์ สมสุข
บรรณาธิการ
เข้าสู่ระบบ
เมนู
ตรวจสอบสถานะบทความ
วารสารย้อนหลัง
เกี่ยวกับวารสาร
กองบรรณาธิการ
คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประเมินบทความ
จริยธรรมในการตีพิมพ์
สำหรับผู้เขียนบทความ
คำแนะนำสำหรับผู้เขียนบทความ
การเขียนเอกสารอ้างอิง
Template บทความวิจัย
Copyright © 2022 Faculty of Technology, Udon Thani Rajabhat University | All rights reserved.