042-211-040
info_technology@udru.ac.th
หน้าแรก
ระบบบริการจัดการเว็บไซต์รวบรวมร้านนั่งดื่ม MAOLAEW
อาจารย์ ดร.เฉลิมวุฒิ น้อยอุ่นแสน
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
นายพลวิชญ์ เจริญขวัญเมือง
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วราพร กรีเทพ
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
นางสาวกัญญารัตน์ เรืองโอษฐ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
นางสาวจิดาภา บุญผ่องศรี
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
อาจารย์สุดารัตน์ หนองหารพิทักษ์
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
คำสำคัญ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบบริหารจัดการรวบรวมร้านนั่งดื่ม การพัฒนาระบบการค้นนหาร้านนั่งดื่ม ระบบค้นหาร้านนั่งดื่ม
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวิเคราะห์และออกแบบระบบบริหารจัดการเว็บไซต์รวบรวมร้านนั่งดื่มของ MAOLAEW พัฒนาระบบบริหารจัดการเว็บไซต์รวบรวมร้านนั่งดื่มของ MAOLAEW และการประเมินประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการเว็บไซต์รวบรวมร้านนั่งดื่มของ MAOLAEW การพัฒนาระบบครั้งนี้ใช้โปรแกรม Visual Studio Code ใช้โปรแกรมภาษา HTML CSS PHP ในการพัฒนาเว็บไซต์ และใช้โปรแกรม Microsoft Access สำหรับการจัดการฐานข้อมูล ประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการ 5 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 9 คน และอาสาสมัครทดสอบระบบ 20 คน รวม 34 คน เครื่องมือในการวิจัยสำหรับการดำเนินงานคือ แบบสัมภาษณ์ความต้องการรูปแบบการใช้งานของระบบบริหารจัดการรวบรวมร้านนั่งดื่ม ระบบบริหารจัดการรวบรวมร้านนั่งดื่มที่พัฒนาขึ้น แบบประเมินประสิทธิภาพของระบบ ซึ่งใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบเนื้อหาและใช้สถิติในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้ระบบต้องการระบบสนับสนุนด้านข้อมูลพื้นฐาน ด้านการค้นหาสถานที่ ด้านการจัดหาโปรโมชั่นของร้าน ด้านการแสดงความคิดเห็น ด้านการให้คะแนนความพึงพอใจ ซึ่งหลังจากดำเนินการพัฒนาระบบบริหารจัดการรวบรวมร้านนั่งดื่ม ได้ประเมินประสิทธิภาพการทำงานจากผู้ใช้ระบบ พบว่าระบบมีประสิทธิภาพในการทำงานระดับมากในด้านการจัดหาโปรโมชั่น ด้านการค้นหาสถานที่ ด้านการออกรายงาน
reference
[1] เกียรติพงษ์ อุดมนะธีระ. (2562). กระบวนการวงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle : SDLC). สืบค้นจาก https://dol.dip.go.th/th/category/2019-02-08-08-57-30/2019-03-15-11-06-29.
[2] ปริญญา อภัยภักดิ์. (2562). กรณีศึกษาแนวทางการพัฒนาระบบ ระบบจัดการร้านอาหาร สืบค้นจาก https://e-research.siam.edu/kb/restaurant-management-system/.
[3] ณปภัช ชัยเมือง วราพร กรีเทพ ปราชญา ศรีผา วงศกร ไทยวงค์ และ ปณิธาน เมฆกมล. (2565). การพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านขายเครื่องดื่ม ประเภทคาเฟ่ กรณีศึกษาร้านปากดงคาเฟ่. การประชุมวิชาการระดับชาติวิทยาการจัดการสัมพันธ์ ครั้งที่ 6, หน้า 175 – 192. อุดรธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี.
[4] วราพร กรีเทพ ธนาวุฒิ ชัยชนะ และมณีรัตน์ ฤทธิ์สิงห์. (2564). การพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านอิเล็กทรอนิกส์เซอร์วิส. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, 5(2), 1-19.
[5] สิทธพงษ์ ถูกดี (2561). ระบบขายร้านชานมไข่มุก กรณีศึกษาร้าน Fuku Matcha สืบค้นจาก https://www.rpu.ac.th/search/upload/0023_2561.pdf.
[6] โอภาส เอี่ยมสิริวงศ์. (2560). การวิเคราะห์และออกแบบระบบ. กรุงเทพฯ:บริษัท ซีเอ็ดยูเคชื่น จำกัด.
[7] ศันตวา ฤกษ์บุร. (2564). ระบบบริหารจัดการเว็บไซต์รวมแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชนทั่ว ไทยออนไลน์ Local Trip Marketplace. สืบค้นจาก https://ms.udru.ac.th/bc/assets/ project_uploads/6d9a30fac12efab4a1dead16fccbffad.pdf.
[8] ฉัตรสุดา ฉัตรเกษ. (2560). ปัจจัยและพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชันค้นหาร้านอาหาร ของผู้บริโภค:กรณีศึกษา แอปพลิเคชันวงใน (Wongnai). สืบค้นจากhttps://ethesisarchive.library.tu.ac.th/thesis/2017/TU_2017_5807011472_6763_5779.pdf.
[9] สุนิสา ทัศนะ. (2561). ระบบสารสนเทศสำหรับแนะนําสถานที่ทองเที่ยวยอดนิยมในภูมิภาค ตะวันตก. สืบค้นจาก https://publication.npru.ac.th.
[10] หิรัณยา ชัยศรีษะ. (2565). ระบบบริหารจัดการและขายดอกไม้ออนไลน์ กรณีศึกษาร้านยอด รักดอกไม้สด.สืบค้นจาก https://ms.udru.ac.th/bc/assets/project_uploads /2fbab7cc2d09eb792104cd7fab165446.pdf.
ดาวน์โหลด PDF
รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณพงศ์ สมสุข
บรรณาธิการ
เข้าสู่ระบบ
เมนู
ตรวจสอบสถานะบทความ
วารสารย้อนหลัง
เกี่ยวกับวารสาร
กองบรรณาธิการ
คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประเมินบทความ
จริยธรรมในการตีพิมพ์
สำหรับผู้เขียนบทความ
คำแนะนำสำหรับผู้เขียนบทความ
การเขียนเอกสารอ้างอิง
Template บทความวิจัย
Copyright © 2022 Faculty of Technology, Udon Thani Rajabhat University | All rights reserved.